โลโก้ฟุตบอลไทย-Png

ทีมชาติไทย ผ่านเข้ารอบต่อไป เอเชี่ยน คัพ

    ทีมชาติไทย ศึกฟุตบอล เอเชี่ยน คัพ ถือเป็นรายการแข่งขันฟุตบอล ที่ใหญ่ที่สุดในทวีปเอเชีย ซึ่งจะรวมทุกประเทศ ในทวีปนี้ มาแข่งขันฟุตบอล เพื่อหาผู้ชนะ 5 อันดับที่ดีที่สุดของทวีปเอเชีย เพื่อไปเข้าร่วมการแข่งขันต่อใน ศึกฟุตบอลโลก ซึ่งเป็นรายการฟุตบอลที่ใหญ่ที่สุดในโลกนี้ ที่ทุกทีมทั่วโลก มีโอกาสที่จะได้พบกันหมด ไม่ว่าจะอยู่ในทวีปไหนบนโลกใบนี้ และแน่นอนว่าเป็นเรื่องยากมากที่ทีมชาติไทย จะติด 5 อันดับ แต่ก็ไม่มีอะไรแน่นอนเช่นเดียวกัน

เอเชี่ยนคัพ รอบแบ่งกลุ่มรอบแรก

ฟุตบอลทีมชาติไทย

     ศึกเอเชี่ยน คัพ รอบแบ่งกลุ่มรอบแรก ได้จบลงไปแล้ว โดยทีมทั้งหมดที่ผ่านเข้ามารอบต่อไป มีทั้งหมด 16 ทีมสุดท้ายด้วยกัน และภูมิภาค อาเซี่ยน มีเพียง 2 ทีมเท่านั้นที่ผ่านเข้าสู่รอบสอง นั่นก็คือ ทีมชาติไทย ที่โชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมในนรายการนี้ โดยทัพช้างศึกสามารถ คว้าชัยได้ 1 นัด และ เสมอ อีก 2 นัด คว้า 5 คะแนน รั้งอันดับสองของตาราง อีกทั้งยังสามารถเก็บคลีนชีท ได้ทุกนัดอีกด้วย

ฟุตบอลทีมชาติไทย

     หลังจากที่ ผ่านศึกรอบแบ่งกลุ่มในรอบแรกมาได้แล้ว ทัพช้างศึก ถือว่าทำผลงานได้อย่างน่าประทับใจสุดๆ หลังสามารถเอาชนะ คีร์กีซสถาน ไปได้ในนัดแรก 2-0 จากการทำประตูของ ศุภชัย ใจเด็ด สุดยอดกองหน้าจาก บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ที่สามารถซัดประตูชัย ให้ทัพช้างศึก คว้าสามคะแนนในนัดแรกได้สำเร็จ และมีอีกหลายคนในทีมที่โชว์ศักยภาพ ออกมาได้อย่างน่าประทับใจ ไม่ว่าจะเป็น นิโคลัส มิเกลสัน ฟูลแบ็คขวา อิมพอร์ทจาก เดนมาร์ก หรือ ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา กองหน้าที่ได้โอกาสไปลุยศึก ในเวทียุโรป ต่างก็โชว์ผลงานได้อย่างน่าประทับใจ

ทัพช้างศึก ในรอบแบ่งกลุ่ม นัดที่สอง

ฟุตบอลทีมชาติไทย

     สำหรับ นัดที่สองของ เอเชี่ยน คัพ ทีมชาติไทย พบกับ ทีมชาติ โอมาน ซึ่งมีอันดับแรงค์กิ้ง ฟีฟ่า ที่เหนือกว่าไทย ซึ่งมองว่าเป็นเรื่องที่ยากมาก ที่ทีมชาติไทยจะไม่เสียประตูในเกมนัดนี้ เพราะ โอมาน มีฟอร์มการเล่นที่ดีกว่าชัดเจน แต่แล้ว ด้วยศักยภาพ ของทัพช้างศึก และการร่วมด้วยช่วยกัน มีวินัยในเกมรับ ทำให้ผลการแข่งขันออกมา เสมอกันไป 0-0 และในเกมนัดนี้ต้องยกเครดิตให้กับ ผู้รักษาประตูของทัพช้างศึกอย่าง ปฏิวัติ คำไหม ที่เซฟได้อย่างยอดเยี่ยม

ทัพช้างศึก ในรอบแบ่งกลุ่ม นัดที่สาม

ฟุตบอลทีมชาติไทย

      ในเกมนัดที่สามของรอบแบ่งกลุ่ม ทัพช้างศึก พบกับ ทีมยักใหญ่อย่าง ทีมชาติ ซาอุฯ ซึ่งเป็นหัวตารางของกลุ่มนี้ ในเกมนัดนี้ ใครๆก็มองว่า ทีมชาติไทยเป็นรองอย่างชัดเจน เนื่องจาก ซาอุฯ เป็นทีมที่แข็งแกร่งและนักกีฬา ต่างได้ประสบการณ์ จากลีก ซาอุฯ มาเต็มๆ ซึ่งคลาสบอล น่าจะแตกต่างกันพอสมควร อีกทั้ง ทัพช้างศึกไทย เลือกที่จะพักนักกีฬาตัวหลัก แทบทั้งทีม เพราะไม่ได้หวังเอาชนะ ซาอุฯ เลย และตั้งใจจะเข้ารอบในอันดับที่ 2 อยู่แล้ว แต่สุดท้าย ผลการแข่งขันออกมาที่ ทีมชาติไทย เสมอ กับ ทีมชาติ ซาอุฯ ด้วยสกอร์ 0-0 และเก็บ 5 คะแนน ผ่านเข้าสู่รอบต่อไป 

อ่านข่าวบอลไทยเพิ่มเติม :: ฟุตบอลไทย

ข้อมูลอ้างอิง :: ทัพช้างศึกไทย